Ngày 1-12, Ban quản lý đường sắt đô thị
TP.HCM cho biết vừa hoàn thành lắp đặt 70 nhịp dầm cầu cạn đầu tiên với chiều
dài 1.000m trên xa lộ Hà Nội (Q.2 – Q.Thủ Đức) của tuyến metro số 1 Bến Thành
(Q.1) – Suối Tiên (Q.9) sau hơn năm tháng thi công.
Ngày 1-12, Ban quản lý đường sắt đô thị
TP.HCM cho biết vừa hoàn thành lắp đặt 70 nhịp dầm cầu cạn đầu tiên với chiều
dài 1.000m trên xa lộ Hà Nội (Q.2 – Q.Thủ Đức) của tuyến metro số 1 Bến Thành
(Q.1) – Suối Tiên (Q.9) sau hơn năm tháng thi công.
Mặt trên của
nhịp dầm metro đã được hoàn thiện – Ảnh: Chế Thân
Ngày 1-12,
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết vừa hoàn thành lắp đặt 70 nhịp dầm
cầu cạn đầu tiên với chiều dài 1.000m trên xa lộ Hà Nội (Q.2 – Q.Thủ Đức) của
tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) – Suối Tiên (Q.9) sau hơn năm tháng thi công.
Trong đó,
liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) – Tổng công ty Xây dựng công trình giao
thông 6 (Cienco 6) đã sử dụng cùng lúc ba giàn máy di động (còn gọi là hệ đà
giáo di động) lần đầu tiên thi công tại VN là công nghệ hiện đại lắp các đốt
dầm (mỗi đốt dầm hình chữ U có khối lượng 42 tấn) đúc sẵn để ghép thành nhịp
cầu.
Việc thi công
bằng công nghệ mới này đã rút ngắn thời gian thi công so với kiểu thi công cũ
là dùng vật liệu xây dựng đúc tại công trường, đồng thời hạn chế tình trạng ô
nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông trên các tuyến đường gần khu vực công
trường.
Những hình
ảnh lắp đặt dầm cầu đầu tiên của tuyến Metro số 1:
Đây là tuyến
metro đi trên cao của gói thầu số 2 dài 17,1 km đang dần hoàn thiện – Ảnh: Chế
Thân
Một đoạn
tuyến metro trên cao – Ảnh: Chế Thân
Những nhịp
dầm metro được xây dựng trên xa lộ Hà Nội sắp hoàn thiện 1.000 m đầu tiên –
Ảnh: Chế Thân
Tuyến metro
trên cao đang dần hình thành – Ảnh: Chế Thân
Hình ảnh trên
tuyến metro trên cao – Ảnh: Chế Thân
Mặt trên của
nhịp dầm metro đã được hoàn thiện – Ảnh: Chế Thân
Ngày 1-12,
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết vừa hoàn thành lắp đặt 70 nhịp dầm
cầu cạn đầu tiên với chiều dài 1.000m trên xa lộ Hà Nội (Q.2 – Q.Thủ Đức) của
tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) – Suối Tiên (Q.9) sau hơn năm tháng thi công.
Trong đó,
liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) – Tổng công ty Xây dựng công trình giao
thông 6 (Cienco 6) đã sử dụng cùng lúc ba giàn máy di động (còn gọi là hệ đà
giáo di động) lần đầu tiên thi công tại VN là công nghệ hiện đại lắp các đốt
dầm (mỗi đốt dầm hình chữ U có khối lượng 42 tấn) đúc sẵn để ghép thành nhịp
cầu.
Việc thi công
bằng công nghệ mới này đã rút ngắn thời gian thi công so với kiểu thi công cũ
là dùng vật liệu xây dựng đúc tại công trường, đồng thời hạn chế tình trạng ô
nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông trên các tuyến đường gần khu vực công
trường.
Những hình
ảnh lắp đặt dầm cầu đầu tiên của tuyến Metro số 1:
Đây là tuyến
metro đi trên cao của gói thầu số 2 dài 17,1 km đang dần hoàn thiện – Ảnh: Chế
Thân
Một đoạn
tuyến metro trên cao – Ảnh: Chế Thân
Những nhịp
dầm metro được xây dựng trên xa lộ Hà Nội sắp hoàn thiện 1.000 m đầu tiên –
Ảnh: Chế Thân
Tuyến metro
trên cao đang dần hình thành – Ảnh: Chế Thân
Hình ảnh trên
tuyến metro trên cao – Ảnh: Chế Thân
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét