Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

BAN TRÍ VẬN CHỌN ẢNH BÌA CHO SÁCH KỶ YẾU TRUYỀN THỐNG -

CHỌN ẢNH BÌA CHO SÁCH
KỶ YẾU TRUYỀN THỐNG BAN TRÍ VẬN
MẶT TRẬN KHU UỶ SAIGON-GIA ĐỊNH

DSC03744DSC03746DSC03750DSC03752DSC03753DSC03755DSC03756

ALBUMS ẢNH

 

VIDEO Truyền hình  tất cả nộI dung buổI họp ngày
20/6/2013 tạI số 300 Điện Biên Phủ Q.3 TPHCM ; Các
bạn nhấn chuột vào tam giác nhỏ trên khung Video
( các bạn nghe chị Sáu và anh Long trình bầy ý kiến
chọn mầu sắc hình ảnh và kiểu chữ cho sách kỷ yếu
truyền thống Ban Trí Vận – Mặt trận khu uỷ Saigon Gia
Định  ); Bộ sách `` Nhân sĩ trí thức Saigon Gia Định
đồng hành cùng dân tộc 1945-1975 ``<tập 1> và ``kỷ
yếu truyền thống Ban Trí Vận Mặt trận khu uỷ Saigon Gia Định`` <tập 2> ,đã hoàn thành bản thảo và được
thường vụ Thành Ủy phê duyệt

VIDEO DÀI 37 PHÚT TRÊN YOUTUBE

Đại tá Lê Như Hòa (Đoàn đặc công miền Đông Nam Bộ - 429) xúc động khi gặp lại con của người đồng đội đã hy sinh - (ảnh: Diệp Đức Minh)

Hôm qua 17/4, Thường trực Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức họp mặt cho khoảng 250 người hoạt động trong Ban công tác Trí vận - Đặc khu Sài Gòn - Gia Định cách đây 30 năm.

Ông Kiều Sơn Long - nguyên Chánh văn phòng Ban Trí vận cho biết, Trí vận là "binh chủng" đặc biệt trong lực lượng đấu tranh cách mạng, không có "phiên hiệu" nhưng có mặt khắp nơi ở Sài Gòn - Gia Định từ những năm 1954 đến 1975; và đây là buổi họp mặt đầu tiên của những người làm công tác này. Tại buổi họp mặt, nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng - nguyên cán bộ lãnh đạo Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, người trực tiếp phụ trách công tác trí vận đã phát biểu cho rằng những người làm công tác trí vận gặp không ít khó khăn - cả sau khi đất nước được hoàn toàn giải phóng - do có những đánh giá chưa đúng mức về công tác này. Mặc dù vậy, vai trò của công tác trí vận vẫn có ý nghĩa quyết định về "thế chính trị" của lực lượng cách mạng giải phóng miền Nam. Công việc của Trí vận là "đi vào trái tim" của giới trí thức - một tầng lớp được coi là rất khó vận động so với các tầng lớp quần chúng khác. Tại buổi họp mặt, ông Trần Thành Long - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam kiêm Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM cũng đã có những nhận định tương tự.

* Cùng ngày, tại Dinh Thống Nhất, Đại tướng Lê Đức Anh - nguyên Chủ tịch nước và hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ bộ đội đặc công trong các thời kỳ kháng chiến đã dự họp mặt nhân ngày truyền thống Bộ đội đặc công và kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

 

NHỮNG TRANG KHÁC BAN TRÍ VẬN

 

▼  tháng mười hai(12)

Không có nhận xét nào: